admin  /    09/07/2020  /    417 Lượt Xem  / 

Trong sáu tháng đầu năm, ước tính, khoảng 540,000 lao động được giải quyết việc làm. Con số này mới đạt 36,5% kế hoạch đặt ra. Nguyên nhân chính là do dịch Covid-19 đã tác động không nhỏ tới 19 đến thị trường lao động - việc làm trong nước.

Trong sáu tháng đầu năm, ước tính, khoảng 540.000 lao động được giải quyết việc làm. Con số này mới đạt 36,5% kế hoạch đặt ra. Nguyên nhân chính là do dịch Covid-19 đã tác động không nhỏ tới 19 đến thị trường lao động - việc làm trong nước.

 

 

Giải quyết việc làm cho 540.000 lao động

Người lao động tìm hiểu thông tin tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội
Cục Việc làm (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) cho biết, theo tổng hợp từ các địa phương, trong sáu tháng đầu năm, ước tính đã giải quyết việc làm cho 540.000 lao động, đạt 36,5% kế hoạch đặt ra. Trong đó, riêng tháng 6, 120.000 lao động được giải quyết việc làm.
Tỷ lệ lao động qua đào tạo trong sáu tháng đầu năm nay ước tính là 62,4%. Tỷ lệ thất nghiệp trong độ tuổi khu vực thành thị trong quý 2 năm 2020 ước tính hơn 4%. Điều này cho thấy, dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến tình hình việc làm của người lao động trong sáu tháng đầu năm.
Cục Việc làm đang tiến hành báo cáo về việc làm cho đối tượng đặc thù. Đó là nhóm thanh niên, lao động nông thôn, lao động nữ lớn tuổi, lao động vùng biên, lao động là người dân tộc thiểu số, lao động là người khuyết tật, lao động bị thu hồi đất, lao động chấp hành xong án phạt tù.
Cơ quan này cũng xây dựng đề xuất cho các hoạt động cập nhật cơ sở dữ liệu cung - cầu lao động; điều tra nhu cầu sử dụng lao động trong các loại hình doanh nghiệp; phân tích, dự báo thị trường lao động; hỗ trợ giao dịch việc làm cho giai đoạn 2021-2025.
Ngoài ra, các trung tâm dịch vụ việc làm nhằm tăng cường kết nối cung - cầu lao động, rút ngắn thời gian tìm việc của người lao động, thời gian tuyển dụng của người sử dụng lao động trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 tác động rất lớn đến tình hình lao động - việc làm.
                                                                                                                                                                                        (Theo molisa.gov.vn)