admin  /    12/01/2021  /    432 Lượt Xem  / 

Ngày 08/01/2021, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã tổ chức Hội nghị tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ năm 2021

Trải qua quãng thời gian trong quân ngũ thì chắc chắn mỗi người sẽ rèn luyện cũng như một số ưu điểm đặc biệt mà các doanh nghiệp, công ty, nhà máy,…cần đến. Việc có một sức khỏe tốt, thể lực tốt, sức bền và sức chịu đựng tuyệt vời là điều mà nhiều nhà tuyển dụng hướng tới. Đó là chưa kể việc được môi trường bộ đội chắc chắn sẽ rèn dũa cho con người tính kỷ luật cao.

Để định hướng cho quân nhân xuất ngũ lựa chọn công việc, ngành nghề đào tạo phù hợp sau khi ra quân. Ngày 08/01/2021, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã tổ chức Hội nghị tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ tại hội trường Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, đường Hùng Vương, xã Hòa Long, thành phố Bà Rịa.

Tham gia với tư cách là một đơn vị tư vấn, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh (Trung tâm) đã giành thời gian tập trung giới thiệu về những công việc trong nước và ngoài nước phù hợp với đối tượng bộ đội xuất ngũ mà các đơn vị đang có nhu cầu tuyển dụng như: Cơ khí, lái xe, điện, điện tử, kinh doanh, bếp, nhà hàng khách sạn,…Các thị trường nước ngoài với môi trường làm việc lý tưởng, mức lương cao như: Nhật Bản, Hàn Quốc,…Các chương trình xuất khẩu lao động mà Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đang triển khai tổ chức. Ngoài ra, Trung tâm cũng giới thiệu đến các quân nhân những ngành nghề đào tạo tại Trung tâm để các quân nhân có thêm cho mình nhiều sự lựa chọn.

Kết thúc buổi tư vấn, hơn 200 quân nhân tham dự Hội nghị đã hiểu được phần nào quyền lợi của mình khi đến với Trung tâm: được tư vấn việc làm, học nghề, xuất khẩu lao động miễn phí;  được giới thiệu việc làm miễn phí, học nghề miễn phí theo quy định…

Đại diện của Trung tâm cũng đã gửi lại các quân nhân tham gia các phiếu thông tin để sau buổi tư vấn các quân nhân liên hệ với Trung tâm nếu có nhu cầu.

Một số hình ảnh tại hội nghị: