admin  /    08/02/2022  /    285 Lượt Xem  / 

Sáng 7/2 (mùng 7 Tết), sau kỳ nghỉ Tết, cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) các cơ quan, công sở nhà nước trên địa bàn tỉnh đã bắt tay ngay vào guồng làm việc với tinh thần khẩn trương để phục vụ người dân một cách tốt nhất.

Hỗ trợ người dân kịp thời

Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (số 4 Phạm Văn Đồng, TP. Bà Rịa), ngay đầu giờ sáng 7/2, không khí làm việc đã trở lại nhịp khẩn trương như ngày thường. CBCC của Trung tâm cùng các chuyên viên tại 25 quầy giao dịch thủ tục hành chính (TTHC) của các sở, ban, ngành, đơn vị làm việc liên tục để kịp thời giải quyết hồ sơ cho người dân, DN.

Chị Nguyễn Mai Hương, chuyên viên tiếp nhận hồ sơ TTHC của Sở GT-VT cho biết: “Trước Tết, nhiều người bận rộn nên không có thời gian đi nộp hồ sơ. Vì vậy, ngay đầu buổi sáng mùng 7 Tết, khá đông người đến làm các TTHC như: Lấy giấy phép lái xe, đổi giấy phép lái xe hết hạn, cấp lại giấy phép lái xe do làm mất. Chúng tôi tập trung làm việc ngay nhằm hỗ trợ người dân hoàn thành TTHC sớm nhất có thể”.

Tại các quầy giao dịch khác của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, các chuyên viên cũng tất bật tiếp đón, giải quyết hồ sơ nhanh chóng cho người dân. Vừa hoàn thành TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công trong sáng 7/2, anh Lê Văn Học (phường Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu) vui vẻ nói: “Tôi đến đây làm thủ tục cập nhật biến động đất đai trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tôi rất phấn khởi vì được công chức tiếp đón chu đáo, tận tình hướng dẫn làm hồ sơ và giải quyết nhanh chóng. Hy vọng một năm mới mọi sự đều suôn sẻ, tốt đẹp”.

Công tác phòng, chống dịch COVID-19 được Trung tâm Phục vụ hành chính công chú trọng. CBCC nghiêm túc thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Còn nhân viên bảo vệ của Trung tâm thường xuyên túc trực ở sảnh để nhắc người dân quét mã QR Code, rửa tay sát khuẩn trước khi vào giao dịch.

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND các huyện, thị xã, thành phố và cấp xã trên địa bàn tỉnh đều hoạt động trở lại vào sáng 7/2 để tiếp nhận hồ sơ trực tiếp phục vụ người dân và DN. Không khí làm việc nghiêm túc cùng với việc chú trọng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong ngày đầu tiên trở lại với công việc sau kỳ nghỉ Tết là những ghi nhận chung tại UBND các huyện, phường, xã, cơ quan, đoàn thể, các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh.

Đơn cử, tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND TP. Vũng Tàu, chỉ trong buổi sáng 7/2, đã có hơn 50 người đến làm các TTHC như: Lấy kết quả giấy phép kinh doanh, đăng ký thế chấp, xóa thế chấp, chứng thực bản sao từ bản chính các loại giấy tờ... CBCC làm việc trong tâm thế vui vẻ, sẵn sàng hỗ trợ người dân, DN.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh yêu cầu CBCC có mặt đầy đủ, đúng giờ trong ngày đầu năm mới để kịp thời giải quyết hồ sơ, tránh để người dân chờ đợi lâu. 
Năm 2022, Trung tâm phấn đấu giải quyết hồ sơ cho người dân, DN nhanh chóng, kịp thời, đúng quy định pháp luật, hạn chế đến mức thấp nhất hồ sơ trễ hẹn. Đồng thời, Trung tâm đẩy mạnh cung cấp, giải quyết hồ sơ trực tuyến qua mạng, phấn đấu đạt 100% TTHC đủ điều kiện cung cấp ở mức độ 4. Bên cạnh đó, Trung tâm sẽ phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành thực hiện chuẩn hóa các TTHC, quy trình nội bộ, quy trình cắt giảm thời gian giải quyết hồ sơ để tham mưu UBND tỉnh công bố làm cơ sở để thực hiện và công khai trên Cổng dịch vụ công nhằm tạo thuận lợi cho người dân, DN.
(Bà Hoàng Thị Thanh Xuân, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh)

Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính

Chấp hành chỉ đạo cấp trên, lãnh đạo các cơ quan, công sở, đặc biệt ở nơi có bộ phận tiếp công dân đã quán triệt tới toàn thể CBCCVC, người lao động tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính sau Tết, phấn đấu thi đua hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu của năm mới.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu cho biết, ngày 6/2, UBND TP. Vũng Tàu đã ban hành Công văn số 1078/UBND-NV về việc thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính sau Tết Nguyên đán.

Thực hiện chỉ đạo này, CBCCVC tại các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp, các xã, phường đã nghiêm túc chấp hành nội quy, giờ giấc làm việc, tập trung xử lý công việc khi trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết. Nhờ đó, CBCCVC đã khẩn trương giải quyết, xử lý công việc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN và nhu cầu giao dịch của người dân. Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND thành phố và UBND các phường, xã cũng thực hiện chế độ làm việc bình thường, bảo đảm trực thường xuyên, liên tục, không xảy ra tình trạng vắng mặt khi người dân, DN đến liên hệ công tác.

Ông Nguyễn Văn Hoạt, Phó Chánh Văn phòng huyện Xuyên Mộc cũng cho biết, sau buổi họp mặt chúc Tết đầu năm vào đầu giờ sáng, từ 9 giờ ngày 7/2, 250 CBCCVC trong khối hành chính, khối Đảng của huyện bắt tay vào công việc trong không khí vui vẻ, phấn khởi. Một số CBCCVC về quê nghỉ Tết đã quay lại làm việc theo đúng thời gian quy định. 

Tương tự, ông Nguyễn Hoành Trung, Chánh Văn phòng huyện Đất Đỏ cũng cho hay, trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới, CBCCVC đều đi làm đầy đủ, ổn định với tâm trạng vui vẻ, phấn khởi, ai cũng quyết tâm cao để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

(Nguồn Báo BRVT)