admin  /    10/03/2022  /    420 Lượt Xem  / 

Ngày 09/3 Thường trực Hiệp hội đã có buổi làm việc trao đổi hợp tác với Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Để hỗ trợ cho các doanh nghiệp hội viên tiếp cận được các chính sách cho người lao động trong doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa về các vấn đề như: Chính sách bảo hiểm thất nghiệp, về quy trình, hồ sơ và quyền lợi của người lao động hưởng bảo hiểm thất nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp đào tạo và cấp chứng chỉ an toàn vệ sinh lao động; Giới thiệu cung ứng nguồn nhân công lao động, phổ thông, tay nghề nói chung khi có nhu cầu cùng một số vấn đề khác mà người lao động và doanh nghiệp không có thời gian tìm hiểu, tìm kiếm, tiếp cận thông tin. Ngày 09/3 Thường trực Hiệp hội đã có buổi làm việc trao đổi hợp tác với Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Trên cơ sở những nội dung thống nhất.

Hỗ trợ doanh nghiệp tư vấn các chính sách bảo hiểm thất nghiệp, về quy trình, hồ sơ và quyền lợi của người lao động hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

Hỗ trợ doanh nghiệp đào tạo và cấp chứng chỉ an toàn vệ sinh lao động các nhóm từ nhóm 1 đến nhóm 6.

Hỗ trợ giới thiệu và cung ứng lao động theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp, tổ chức các phiên giao dịch việc làm miễn phí để kết nối người lao động với doanh nghiệp.

Hỗ trợ doanh nghiệp các dịch vụ khác như:

– Tư vấn, tạo nguồn, phối hợp thực hiện các chương trình xuất khẩu lao động.

– Tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực tìm kiếm việc làm.

– Thực hiện các chương trình, dự án về việc làm.

– Hướng dẫn thủ tục cấp giấy phép cho lao động nước ngoài.

– Hướng dẫn thủ tục cấp giấy phép cho doanh nghiệp hoạt động cho thuê lại lao động, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm.

– Hướng dẫn Thủ tục cấp Giấy phép hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

– Tư vấn, hướng dẫn xây dựng định mức lao động, thang, bảng lương, nội quy lao động, thỏa ước lao động tập thể.

– Thực hiện công tác truyền thông, quảng cáo cho doanh nghiệp, cơ sở dạy nghề.

Hai bên đã ký kết văn bản trao đổi hợp tác tại Trung tâm Dịch vụ việc làm làm tỉnh. Tham dự ký kết về phía Hiệp hội có Ông Lê Văn Kháng – Anh hùng lao động, Chủ tịch Hiệp hội, Ông Bùi Ngọc Diệp, Phó chủ tịch Thường trực, Bà Nguyễn Thị Lan Anh, Chánh văn phòng Hiệp hội. Về phía Trung tâm Dịch vụ việc làm có Ông Phạm Quang Việt, Giám đốc Trung tâm và các trưởng phòng nghiệp vụ chuyên môn.

Ông Bùi Ngọc Diệp, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội (bên trái) và Ông Phạm Quang Việt, Giám đốc Trung Tâm Dịch vụ việc làm (bên phải) ký kết Bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận chính sách về chế độ lao động việc làm trong tỉnh.

(Nguồn: bariavungtausme.vn)