admin  /    17/12/2020  /    929 Lượt Xem  / 

Tư vấn giới thiệu việc làm cho người lao động tại công ty HWASEUNG VINA Vũng Tàu

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội. Trung tâm có chức năng và nhiệm vụ chính là tư vấn việc làm, học nghề, chính sách bảo hiểm thất nghiệp, pháp luật lao động; giới thiệu việc làm; cung ứng lao động,…

Công ty TNHH HWASEUNG VINA (viết tắt là Công ty HS) chuyên doanh về lĩnh vực sản xuất giày dép; trụ sở chính đặt tại KCN Nhơn Trạch 1, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Công ty có đặt chi nhánh sản xuất và hoạt động tại 844 Bình Giã, phường Rạch Dừa, thành phố Vũng Tàu từ năm 2008. Sau thời gian hoạt động, do tình hình sản xuất kinh doanh khó khăn, Công ty HS “mẹ” quyết định sẽ giải thể Công ty HS Vũng Tàu vào ngày 31/12/2020. Hiện nay, số lượng công nhân đang làm việc tại đây khoảng 1.492 người (số liệu – danh sách do công ty HS cung cấp), đa số là công nhân may nữ, tuổi đời từ 20 đến 50, kinh nghiệm làm việc tại công ty này tối thiểu là 01 năm.

            Cuối tháng 10/2020, Ban lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm và lãnh đạo Công ty HS Vũng Tàu đã gặp gỡ, trao đổi để bàn bạc và tìm phương án hỗ trợ giải quyết công ăn việc làm về sau cho người lao động sau khi Công ty bị giải thể.

Trung tâm Dịch vụ việc làm đã chủ động kết nối trước một bước các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh có cùng lĩnh vực ngành nghề với Công ty HS để tìm hiểu nhu cầu tuyển công nhân, đặt vấn đề với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng số nhân công này để tìm đầu ra cho người lao động sau khi Công ty HS Vũng Tàu giải thể. Qua quá trình sàng lọc, Trung tâm đã lựa chọn được 03 Công ty có nhu cầu tuyển dụng các vị trí phù hợp với người lao động đang làm việc tại Công ty HS Vũng Tàu, đó là: Công ty Nitori Bà Rịa – Vũng Tàu, Công ty TNHH Chunil Vina; Công ty TNHH Mei Sheng Textiles với nhu cầu tuyển dụng trên 2000 lao động; mức thu nhập từ 6.000.000 – 13.000.000 đồng/tháng.

Từ giữa  tháng 11 đến những ngày đầu tháng 12 vừa qua, được sự phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ từ phía Ban lãnh đạo Công ty HS, Trung tâm Dịch vụ việc làm đã tổ chức các buổi tư vấn giới thiệu, nhằm giúp người lao động lựa chọn việc làm, hiểu biết thêm về các chế độ bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, chính sách về học nghề trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp và các vấn đề khác liên quan đến pháp luật lao động.

 

Nhân viên Trung tâm tư vấn trực tiếp cho người lao động

Song song đó, Trung tâm tiến hành khảo sát để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng về nhu cầu việc làm của người lao động tại Công ty HS Vũng Tàu, nhằm giúp thuận lợi hơn cho công tác tư vấn, phân luồng, chuyển đổi việc làm từ Công ty này sang Công ty khác cũng như chủ động hơn trong công tác tư vấn hỗ trợ học nghề hay chuyển đổi ngành nghề làm việc về sau (nếu cần). Trung tâm cũng đã mời 02 nhân viên nhân sự của Công ty Nitori Bà Rịa – Vũng Tàu tham gia vào quá trình tư vấn này.

Tính đến nay, Trung tâm đã tư vấn cho 450 lao động, số lao động quan tâm và đăng ký việc làm là 164 người.


Người lao động tham gia khảo sát thông tin và lựa chọn công việc

             Trong thời gian còn lại, Trung tâm sẽ tiếp tục tư vấn cho người lao động tại Công ty HS Vũng Tàu nhằm giúp người lao động có định hướng phù hợp sau khi công ty giải thể.

Những lao động đã đăng ký việc làm tại 03 Công  ty nói trên, Trung tâm sẽ thực hiện công tác kết nối để giúp công nhân tìm được việc làm ở chỗ làm mới. Đối với những người có nguyện vọng lựa chọn các vị trí việc làm tại các công ty khác (ngoài 3 Công ty trên), Trung tâm sẽ tiếp tục tục rà soát, lựa chọn vị trí việc làm phù hợp để tiếp tục tư vấn - giới thiệu cho người lao động và cung ứng lao động cho doanh nghiệp có nhu cầu. Đối với những lao động đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp, Trung tâm cũng sẽ có những giải pháp phù hợp để tư vấn tập trung cho người lao động./.

(Nguồn: Phòng Dịch vụ việc làm – Thị  trường lao động)