admin  /    10/04/2024  /    40 Lượt Xem  / 

Sáng ngày 08/4/2023, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã đến Công ty TNHH CHUN IL VINA (địa chỉ tại 193 Trần Xuân Độ, phường Phước Trung, thành phố Bà Rịa), để nắm bắt tình hình sử dụng lao động, nhu cầu tuyển dụng lao động của Công ty tại thời điểm hiện nay và trong thời gian sắp tới.

Làm việc với Trung tâm Dịch vụ việc làm có Tổng Giám đốc - ông Cho Moo Chul và bộ phận nhân sự của Công ty.


Ảnh: Trung tâm Dịch vụ việc làm và Công ty TNHH Chun Il Vina tại buổi làm việc

Công ty TNHH Chun Il Vina là doanh nghiệp chuyên về sản xuất giày dép, hoạt động tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu từ năm 2016. Qua trao đổi, được biết Công ty hiện nay đang có nhiều đơn hàng mới nên cần tuyển khoảng 150 lao động (nam/nữ) để phục vụ sản xuất (gia công giày da), với các yêu cầu: Trình độ từ tiểu học, biết nghề may (không có tay nghề sẽ được Công ty đào tạo); Không yêu cầu kinh nghiệm, kỹ năng mềm, tin học, ngoại ngữ; Mức lương theo thỏa thuận theo tay nghề và năng lực; Công ty bảo đảm các chế độ phúc lợi như: đóng BHXH, BHTN, BHYT, được thưởng lương tháng 13.

Lãnh đạo doanh nghiệp đề nghị Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh hỗ trợ kết nối, tìm kiếm và giới thiệu, cung ứng số lao động này để giúp Công ty ổn định và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời gian tới.


Ảnh: Tham quan xưởng sản xuất của Công ty Chun Il Vina

Để kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp trong việc cung ứng lao động, Trung tâm Dịch vụ việc làm đã nhanh chóng phối hợp với bộ phận nhân sự của Công ty để cụ thể hóa thông tin các vị trí việc làm cần tuyển và đã có văn bản gửi đến các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh để đề nghị phối hợp thông tin tuyên truyền và giới thiệu việc làm đến người lao động có nhu cầu tìm việc. Trung tâm sẽ tiến hành đăng tuyển vị trí việc làm trống trên các trang mạng xã hội, trang web, hội nhóm,... để tăng lượng người xem biết thông tin; rà soát từ cơ sở dữ liệu “Người tìm việc” mà đơn vị đã thu thập được từ người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp để lọc ra những người có điều kiện phù hợp; liên hệ, tư vấn các vị trí việc làm mà Công ty đang tuyển dụng. Phối hợp với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đang dạy nghề cho người lao động để thực hiện tư vấn và kết nối việc làm.

Đây cũng là hoạt động mà Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh xác định cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa, nhằm góp phần thực hiện kết nối cung – cầu lao động hiệu quả trong thời gian tới./.

Nguồn: Phòng Thị trường lao động